Hướng dẫn cách tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi

Chủ nhật, 19/11/2023

Administrator

94

Administrator, 19/11/2023

Sau khoảng thời gian dài sử dụng, tivi có xu hướng chạy chậm hơn, làm ảnh hưởng đến việc sử dụng của bạn. Vậy Điện máy XANH sẽ hướng dẫn cho bạn cách tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi trong bài viết này nhé!

1Gỡ những ứng dụng ít khi sử dụng

Hầu hết, các Smart tivi hiện nay đều được trang bị hệ điều hành có giao diện thân thiện và sở hữu kho ứng dụng vô cùng phong phú, thỏa sức cho bạn tải về và trải nghiệm nhiều ứng dụng mà bạn yêu thích.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nhớ và sử dụng được hết các ứng dụng mà mình đã từng tải về trên tivi. Do đó, việc gỡ bỏ các ứng dụng ít khi sử dụng cũng là cách giúp cho Smart tivi tăng tốc xử lý vì có thể giải phóng thêm bộ nhớ trống.

Xóa bớt các ứng dụng để cải thiện tốc độ cho Smart tivi

2Cập nhật phần mềm tivi thường xuyên

Cập nhật phần mềm tivi thường xuyên sẽ giúp cho tivi giảm thiểu được tình trạng lỗi xảy ra, nhờ đó cải thiện được hiệu năng hoạt động của tivi.

Ngoài ra, thao tác này cũng khắc phục được một số trường hợp không tương thích giữa hệ điều hành tivi với ứng dụng mà bạn cài đặt, bao gồm cả việc cải thiện tốc độ xử lý cho Smart tivi.

Cập nhật phần mềm tivi thường xuyên để cải thiện tốc độ Smart tivi

3Đóng các ứng dụng hoàn toàn bằng phím phím Back hoặc Exit

Phần lớn, chúng ta hay có thói quen sử dụng phím Home để quay về Trang chủ của tivi khi chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng.

Tuy nhiên, thói quen này sẽ khiến cho ứng dụng trước đó không bị tắt hoàn toàn mà vẫn trong trạng thái chạy ngầm để chờ sẵn khi bạn sử dụng lại ứng dụng. Nếu duy trì tình trạng này lâu dài, Smart tivi thường giảm hiệu suất hoạt động vì số lượng ứng dụng chạy ngầm quá nhiều.

Chính vì thế, sau khi sử dụng ứng dụng xong, bạn hãy nhấn nút Back/Exit hoặc đóng ứng dụng hoàn toàn để đảm bảo ứng dụng đó không chạy ngầm, nhờ đó Smart tivi sẽ chạy mượt và nhanh hơn.

Nhấn nút Back/Exit để đóng hoàn toàn các ứng dụng để không làm ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của Smart tivi

Nhấn nút Back/Exit để đóng hoàn toàn các ứng dụng để không làm ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của Smart tivi

4Xóa bộ nhớ đệm và lịch sử trình duyệt trên tivi

Thời gian sử dụng càng dài, lịch sử duyệt web và dung lượng bộ nhớ đệm trên tivi sẽ ngày càng tăng. Do đó, để tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi, bạn có thể nghĩ đến việc xóa bộ nhớ đệm (xóa cache) và lịch sử trên tivi.

Xóa bộ nhớ đệm và lịch sử trình duyệt để cải thiện tốc độ đáng kể cho Smart tivi

Xóa bộ nhớ đệm và lịch sử trình duyệt để cải thiện tốc độ đáng kể cho Smart tivi

5Khôi phục cài đặt gốc

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể khôi phục cài đặt gốc trên Smart tivi, đây là cách hữu hiệu nhất giúp bạn khắc phục được hầu hết các lỗi hiện có trên tivi, bao gồm cả vấn đề cải thiện tốc độ xử lý.

Thao tác này sẽ khiến cho tivi xóa hết tất cả thông tin mà bạn đăng nhập cùng với ứng dụng và dữ liệu mà bạn cài đặt trên máy, để quay về trạng thái như lúc ban đầu mà bạn mua tivi. Do đó, trước khi thực hiện thao tác này, bạn nên sao lưu dữ liệu cần thiết nhé!

Khôi phục cài đặt gốc trên Smart tivi để cải thiện tốc độ

6Ngắt điện tivi nếu không dùng đến

Giống như các thiết bị điện tử khác, Smart tivi cũng cần được nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài hoạt động liên tục. Nếu bạn chỉ nhấn nút Power trên remote để tắt tivi, thì thiết bị vẫn ở trong trạng thái chờ (Stand by) hoặc trạng thái nghỉ (Sleep).

Điều này đồng nghĩa với việc tivi vẫn còn hoạt động và tiêu thụ một ít điện năng. Do đó, bạn hãy ngắt điện của Smart tivi sau khoảng thời gian dài sử dụng, để tivi được nghỉ ngơi hoàn toàn nhé!

Ngắt điện tivi nếu không dùng đến để thiết bị nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài hoạt động

Ngắt điện tivi nếu không dùng đến để thiết bị nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài hoạt động