Hướng dẫn sử dụng máy giặt cửa trên đúng cách

Thứ 3, 28/11/2023

Administrator

109

Administrator, 28/11/2023

Máy giặt là vật dụng cần thiết và đã trở nên phổ biến trong hầu hết các gia đình người Việt. Tuy nhiên, sử dụng máy giặt như thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng biết

Máy giặt là vật dụng cần thiết và đã trở nên phổ biến trong hầu hết các gia đình người Việt. Tuy nhiên, sử dụng máy giặt như thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Sau đây, chúng tôi xin được nêu ra những lưu ý khi dùng máy giặt cửa trên. Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé.

Chỉ với tầm tiền khoảng 3 triệu đến 5 triệu đồng chúng ta đã có thể chọn mua được một chiếc máy giặt cửa trên tiện dụng như máy giặt Aqua, máy giặt Toshiba,... Chính vì thế mà sản phẩm này đang rất được ưa chuộng đặc biệt là những gia đình có mức thu nhập thấp hoặc trung bình. Hôm nay, chúng tôi xin được đưa ra một vài lời khuyên khi sử dụng máy giặt cửa trên hữu ích cho người tiêu dùng.

 

 Lưu ý khi sử dụng máy giặt cửa trên

Theo khuyến cáo của hãng sản xuất đưa ra thì các mẹ trước khi giặt nên kiểm tra kỹ các túi áo, túi quần để tránh những vật cứng hoặc những vật lạ gây hư tổn quần áo cũng như thiết bị máy giặt.

 

Kiểm tra kỹ túi quần áo tránh vật cứng gây hư tổn máy giặt.

Sau khi kiểm tra kỹ tất cả túi quần áo trước khi cho vào máy giặt, nhà sản xuất cũng khuyến cáo các mẹ cũng nên phân loại đồ giặt theo từng nhóm để đảm bảo vệ sinh, độ sạch theo từng nhóm cũng như tránh hư hỏng quần áo hoặc phai màu.

Các mẹ có thể phân loại đồ giặt theo một số nhóm sau:
- Nhóm quần áo mỏng, quần áo có chất liệu vải mềm và nhóm quần áo có chât liệu thô, cứng.
- Nhóm quần áo lao động và nhóm quần áo công sở.
- Nhóm quần áo bẩn nhiều và nhóm quần áo bẩn ít.
- Nhóm quần áo phai màu và nhóm quần áo trắng.


Phân loại quần áo theo từng nhóm riêng để giặt sạch và an toàn nhất

Khi đã chia khối lượng quần áo cần giặt ra thành những nhóm khác nhau, chúng ta nên giặt từng nhóm một riêng biệt. Cùng với những chế độ giặt phù hợp với từng nhóm giặt sẽ làm quần áo của gia đình mình được sạch nhất và đảm bảo tránh được những hư tổn quần áo cũng như máy không đáng có.

Khi cho quần áo vào máy giặt cửa trên các mẹ cũng đặc biệt lưu ý nên sắp xếp quần áo xung quanh trục quay. Để có hiệu quả tốt nhất khi giặt cũng nên đặt quần áo nhỏ và mỏng trước sau đó đến loại quần áo có cỡ lớn hơn.

 

Sắp xếp quần áo quanh trục quay để được hiệu quả tốt nhất.

Khi giặt quần chúng ta cũng nên kết hợp giặt những đồ cỡ lớn cùng với những đồ cỡ nhỏ theo những tỉ lệ thích hợp. Theo các chuyên gia thì việc giặt theo phương pháp này sẽ giúp quần áo sạch hơn so với việc giặt toàn bộ là đồ cỡ lớn.

 
Kết hợp giặt đồ cỡ lớn và cỡ nhỏ trong cùng 1 lần giặt

Một lưu ý nữa cũng vô cùng quan trọng đó chính là lựa chọn bột giặt. Hiện nay, trên thi trường đã có rất nhiều hãng bột giặt tuy nhiên chúng ta nên dùng những loại sản xuất dành riêng cho máy giặt như các loại nước giặt Omo matic, Ariel matic. Đây là 2 sản phẩm có lượng bọt thấp kết hợp với những công nghệ cao giúp giặt sạch các vết bẩn khó chịu đồng thời tăng độ bền, giữ màu sắc mà lại còn có hương thơm cho quần áo của gia đình mình.

 

Lựa chọn nước giặt tối ưu cho máy giặt để có hiệu quả tối đa nhất
 

Và lưu ý cuối cùng đó chính là vệ sinh máy giặt. Việc vệ sinh máy giặt các mẹ cần để ý 2 điểm mấu chốt đó chính là vệ sinh lồng giặt và vệ sinh ngăn chứa bột giặt.

Vệ sinh máy giặt sau mỗi lần sử dụng

- Vệ sinh lồng giặt: Các vết bẩn trong lồng giặt được hình thành từ mồ hôi, dầu mỡ bám bẩn trong những lần giặt kết hợp với những ẩm ướt xung quanh hoặc từ bọt dư thừa sau mỗi lần giặt không đúng cách cho quá nhiều bột giặt(nước giặt). Vì vậy, các mẹ có thể lau chùi bằng sản phẩm tẩy rửa phù hợp với loại thép không rỉ. Còn những vết dầu mỡ bám bẩn, có thể sử dụng 1 chút nước rửa chén kết hợp nước ấm để làm sạch.

- Vệ sinh khay chứa bột giặt: Các chuyên gia cũng khuyên rằng nên vệ sinh khay chứa bột giặt ngay khi sử dụng thường xuyên và tốt nhất là sau mỗi lần giặt. Nên kiểm tra khay chứa bột giặt để kiểm tra có bột giặt, nước giặt hoặc nước xả vải dư thừa sau mỗi lần giặt.